Bài 16 Dãy hoạt động hóa học chuẩn

Thứ năm, 2/1/2025, 22:13
Lượt đọc: 364

I. MỤC TIÊU 1. Về kiến thức - Tiến hành được một số thí nghiệm hoặc mô tả được thí nghiệm (qua hình vẽ hoặc học liệu điện tử thí nghiệm) khi cho kim loại tiếp xúc với nước, hydrochloric acid, ... - Nêu được dãy hoạt động hoá học (K, Na, Ca, Mg, Al, Zn, Fe, Pb, H, Cu, Ag, Au). - Trình bày được ý nghĩa của dãy hoạt động hoá học. 2. Về năng lực 2.1 Năng lực chung - Tự chủ và tự học: Chủ động tìm kiếm thông tin, đọc SGK, quan sát thí nghiệm, giải thích các hiện tượng liên quan đến mức độ hoạt động hoá học của kim loại. - Giao tiếp và hợp tác: + Hoạt động nhóm một cách hiệu quả theo đúng yêu cầu của GV trong khi thảo luận, đảm bảo các thành viên trong nhóm đều được tham gia và trình bày báo cáo; - Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Giải quyết vấn đề kịp thời với các thành viên trong nhóm để thảo luận hiệu quả, giải quyết các vấn đề trong bài học và hoàn thành các nhiệm vụ học tập. 2.2 Năng lực khoa học tự nhiên - Nhận thức khoa học tự nhiên: Nêu được dãy hoạt động hoá học. Trình bày được ý nghĩa của dãy hoạt động hoá học. - Tìm hiểu tự nhiên: Quan sát và tiến hành được các thí nghiệm nhận xét, rút ra được có phản ứng xảy ra hay không, xảy ra với mức độ như thế nào trên cơ sở dãy hoạt động hoá học. - Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học: Giải thích đượcứng dụng thực tiễn của kim loại và vận dụng kiến thức đã học biết cách sử dụng hiệu quả, tiết kiệm và bảo vệ các đồ dùng làm bằng chất liệu kim loại trong cuộc sống. 3. Về phẩm chất - Chăm chỉ: chủ động tích cực đọc tài liệu, nghiên cứu SGK. - Trách nhiệm: chủ động hoàn thành các nhiệm vụ được giao khi làm việc nhóm. - Trung thực khi báo cáo kết quả thí nghiệm.

Tác giả: Ngô Thị Thế

Nguồn tin: KHTN 9

THCS Nguyễn Chuyên Mỹ

Địa chỉ: Thôn Thạch Lựu, xã An Thái, huyện An Lão, Hải Phòng

Điện thoại: 0225879072

Tập đoàn công nghệ Quảng Ích