NÂNG CAO HIỆU QUẢ MÔN NGHỆ THUẬT (ÂM NHẠC) TRONG TRƯỜNG THCS
Chương trình GDPT 2018 ra đời với mục đích thay thế và kế thừa chương trình giáo dục 2006 đồng thời "bảo đảm phát triển phẩm chất và năng lực người học thông qua nội dung giáo dục với những kiến thức cơ bản, thiết thực, hiện đại, hài hoà đức, trí, thể, mĩ…". Do đó, việc đưa môn Nghệ thuật vào giảng dạy trong chương trình từ lớp 1 đến lớp 12 (bắt buộc từ lớp 1 đến lớp 9; tự chọn ở cấp THPT) đáp ứng yêu cầu học tập của học sinh yêu thích nghệ thuật, góp phần thực hiện mục tiêu của chương trình.
Bộ môn Nghệ thuật (Âm nhạc) giúp học sinh hình thành, phát triển năng lực âm nhạc biểu hiện của năng lực thẩm mĩ trong lĩnh vực âm nhạc dựa trên nền tảng kiến thức âm nhạc phổ thông và các hoạt động học tập đa dạng để trải nghiệm và khám phá nghệ thuật âm nhạc; nuôi dưỡng cảm xúc thẩm mĩ và tình yêu âm nhạc, nhận thức được sự đa dạng của thế giới âm nhạc và mối liên hệ giữa âm nhạc với văn hoá, lịch sử, xã hội cùng các loại hình nghệ thuật khác, hình thành ý thức bảo vệ và phổ biến các giá trị âm nhạc truyền thống; có đời sống tinh thần phong phú với những phẩm chất cao đẹp, có định hướng nghề nghiệp phù hợp, phát huy tiềm năng hoạt động âm nhạc và phát triển các năng lực chung của học sinh.
Nhằm góp phần thúc đẩy giáo dục toàn diện cho học sinh và nâng cao chất lượng môn Nghệ thuật (Âm nhạc) trong trường THCS giáo viên giảng dạy bộ môn Nghệ thuật (Âm nhạc) trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ không ngừng học tập chuyên môn, trau dồi kiến thức nâng cao kiến thức để đáp ứng với mục tiêu của mục tiêu của Chương trình GDPT 2018.
Một số hình ảnh tập huấn chuyên môn:
- Một số hình ảnh dự giờ sinh hoạt chuyên môn tại trường THCS Quốc Tuấn
- Hình ảnh giáo viên môn Nghệ thuật huyện An Lão tập huấn bồi dưỡng sinh hoạt chuyên môn theo kế hoạch